Thứ Ba, 19 tháng 2, 2019

Lợi ích của tự động hóa các phương tiện truyền thông đại chúng đối với doanh nghiệp nhỏ

Phương tiện truyền thông đại chúng đang dần thay đổi cách thức giao tiếp giữa chúng ta, và các doanh nghiệp cũng ngày càng gắn bó chặt chẽ hơn với bệ phóng này để kết nối với các khách hàng tiềm năng sẵn có.


Tuy vậy, rất nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ vẫn tỏ ra hoang mang, nghi ngờ cách thức marketing bằng các phương tiện truyền thông đại chúng. Marketing truyền thông đại chúng giống như một kiểu bỏ ra rất nhiều nhưng lại chỉ thu lại được những thứ không chắc chắn. Và việc tự động hóa có thể giúp đẩy nhanh quy trình và giảm bớt được rất nhiều công đoạn.


tự động hóa các phương tiện truyền thông đại chúng


Vậy tôi có cần sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng hay không?


Đối với các tập đoàn xuyên quốc gia như Coca Cola hay McDonald’s việc tiến hành truyền thông đại chúng là một điều vô cùng cần thiết. Vậy đối với các doanh nghiệp nhỏ, các bạn có cần tham gia không?


Việc quay trở lại đầu tư vào các chiến dịch truyền thông đại chúng là điều khó kìm hãm được, nhưng như thế cũng là một cách lấy thông tin người dùng dễ dàng và miễn phí. Hơn nữa, có một thực tế rằng 73% những người trưởng thành online là khách hàng”ruột” của ít nhất một kênh truyền thông đại chúng. Facebook vẫn giữ vững vị trí “ông hoàng” các kênh truyền thông đại chúng, tuy nhiên có đến 42 %  người dùng Facebook cũng đồng thời sử dụng các trang mạng xã hội khác nữa.


Truyền thông đại chúng tạo cơ hội cho các bạn xây dựng danh tiếng cho thương hiệu của bạn bằng những tương tác trực tiếp và những tương tác tương đương với marketing trực tiếp , còn được gọi là “lời nói của những ngón tay” nếu các bạn tham gia.


Cuối cùng, sự xuất hiện của một kênh truyền thông đại chúng hùng mạnh cũng có thể đem tới những lợi ích về tối đa hóa công cụ tìm kiếm, có nghĩa là website của công ty các bạn sẽ thu hút được nhiều lượt truy cập và đứng đầu top kết quả được tìm kiếm nhiều nhất khi con người tìm kiếm những thuật ngữ liên quan.


Tự động hóa các phương tiện truyền thông đại chúng hoạt động như thế nào?


Bạn có thể sử dụng rất nhiều công cụ như Hootsuite Buffer để lên kế hoạch trước cho các bài đăng. Điều này cho phép bài đăng của bạn có thể xuất hiện trong khoảng thời gian thích hợp nhất mà bạn không cần phải đăng nhập hay phải có mặt để tự đăng bài từng lần một. Điều này đặc biệt có ích trong trường hợp, bạn có quá nhiều bài đăng trong khi bạn muốn đi ra ngoài, trong lúc bạn đang bận hoặc thậm chí trong lúc bạn ngủ.


Bạn cũng có thể làm tăng giá trị của mỗi bài đăng bằng cách thiết lập cho chúng xuất hiện trên các kênh khác nhau. Một trong số đó là dlvr.it, cho phép bạn định rõ nguồn mà bạn muốn lấy bài đăng và nơi đăng bài. Hootsuite và Buffer cũng cho phép thiết lập chế độ đăng cùng một tin/bài lên nhiều mạng xã hội khác nhau như Facebook, Linkedin, Twitter, v.v.


Truyền thông đại chúng cũng cho phép bạn chia sẻ những nội dung mà bạn không đăng nhưng bạn thấy rằng nó có ích cho độc giả. Những công cụ như paper.li cho phép bạn tự động tìm các nội dung dựa trên hash tags, từ khóa hoặc các biến số mà bạn định dạng. Nó giúp bạn tạo ra một mạng lưới cho trang web của bạn, nhưng đồng thời nó cũng hữu ích trong việc lọc dữ liệu thông qua đánh giá bởi con người để đảm bảo mọi thứ đều thích hợp thay vì chỉ mỗi chức năng “tự động chia sẻ”.


Lợi ích của tự động hóa các phương tiện truyền thông đại chúng


Nếu bạn muốn khởi động một chiến dịch hay đưa ra một lời yêu cầu, bạn có thể viết tất cả những bài đăng và gửi đi một lần, lịch trình đăng bài sẽ tuân theo đúng thời gian & sự thường xuyên như yêu cầu của bạn. Bạn cũng có thể dễ dàng sử dụng những tin nhắn hoặc số lần post giống nhau để lưu lại những thứ mới mỗi lần bạn đăng nhập.Việc dốc toàn lực vào marketing trong một lần sẽ tiết kiệm thời gian và cải thiện được độ rành mạch với những tin nhắn của bạn.


Bạn có thể lập kế hoạch quanh các sự kiện ở địa phương, quốc gia hay quốc tế và sử dụng hashtags trước. Nếu bạn biết rõ được sẽ có sự kiện gì diễn ra vào một ngày cụ thể, và đã sẵn có các hashtags, hãy sử dụng chúng ngay. Nếu vì bất cứ lí do nào mà bạn không thể đăng bài vào ngày mà bạn luốn, bạn có thể bỏ chế độ tự động ở phần cài đặt và không cần quá lo lắng về điều đó.


Những điều cần tránh


Tuy rằng tự động hóa tuyệt vời là vậy, nhưng vẫn có một số thứ nó không thể (hoặc không nên làm), bao gồm những phản hồi cá nhân đối với những tin nhắn của bạn. Bạn vẫn có thể sử dụng các công cụ như Hootsuite để trả lời lại những tin nhắn cá nhân này một cách dễ dàng hơn việc đăng nhập vào từng website của bạn và trả lời một cách thủ công. Việc giữ vững vị trí top các bài đăng của bạn trên các diễn đàn mới chỉ là một nửa của trận đấu, do đó tự động hóa chỉ đóng vai trò xúc tiến quảng bá mà thôi.


Việc lên kế hoạch quá xa cho các bài đăng của bạn tuy nhiên cũng đem lại những bất lợi trong một vài trường hợp. Bình luận của bạn có thể sẽ bị đánh giá là tầm thường, vô cảm và mang tính khiêu chiến khi nhân loại phải đối mặt với các thảm họa tự nhiên hoặc bi kịch quốc gia hay quốc tế. Chẳng hạn, khi bão Sandy đang tàn phá tại Mỹ cũng là lúc rất nhiều các doanh nghiệp địa phương đang mời mọi người xuống đường và mua sắm. Họ hoàn toàn quên mất về những bài đăng tự động và không nghĩ về việc gửi những lời chia buồn.


Sự tự động hóa là một công cụ tiết kiệm sức lao động tuyệt vời với điều kiện nó được sử dụng một cách khôn ngoan. Bạn nên giữ vững tính “xã hội” trên các mạng truyền thông đại chúng của bạn, đồng thời tận dụng tối đa những công cụ mà bạn có thể để dành hết thời gian và nguồn lực cống hiến cho nó.




Nguồn: Công ty Dịch Thuật SMS
https://www.dichthuatsms.com/loi-ich-cua-tu-dong-hoa-cac-phuong-tien-truyen-thong-dai-chung-doi-voi-doanh-nghiep-nho/

Từ khóa: Buffer, dlvr.it, Hootsuite, paper.li, social media automation, tự động hóa các phương tiện truyền thông đại chúng, Dịch tài liệu marketing, Khách hàng dịch thuật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét