Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

ProFinder của Linkedln: công cụ tăng doanh thu cho biên phiên dịch tự do

Linkedln hiện tại có công cụ ProFinder mới mang đến cho các biên phiên dịch tự do nhiều cơ hội việc làm hơn.


Mạng xã hội Linkedin là một công cụ tiếp thị bản thân rất giá trị dành cho giới văn phòng, nhưng ngoài ra những dịch giả tự do cũng có thể sử dụng Linkedin để tìm kiếm khách hàng và tăng thu nhập. Linkedln hiện tại có công cụ ProFinder, đang định hình là một cung cụ tuyệt vời cho các biên phiên dịch viên tự do, cung cấp cơ hội chưa từng có cho các freelancer này phát triển công việc của họ.


Linkedin Profinder


Công cụ ProFinder làm việc như thế nào?


ProFinder là công cụ tìm kiếm cao cấp của Linkedin, cho phép khách hàng tìm kiếm các hồ sơ freelancer phù hợp nhất với yêu cầu của mình. Là một freelancer dịch thuật, bạn cần trả một khoản phí để Linkedin hiển thị hồ sơ của bạn khi khách hàng tìm kiếm trong một lĩnh vực nhất định.


Bạn đã trả phí để Linkedin hiển thị hồ sơ của bạn trong kết quả tìm kiếm (tham khảo mức phí ở đây nhé), nhưng việc khách hàng có click vào và cuối cùng có chọn bạn hay không, thì tùy thuộc hoàn toàn vào hồ sơ của bạn. Nghiên cứa đã cho thấy rằng những biến số sau đây sẽ trợ giúp hồ sơ của bạn có nhiều khả năng được khách hàng chọn lựa. Tất nhiên những biến số này sẽ được cập nhật thường xuyên, nhưng những bước sau đây vẫn luôn giúp ích cho nỗ lực tiếp thị bản thân của bạn.


Hồ sơ của bạn


Duy trì xem xét, cập nhật và tinh chỉnh hồ sơ của bạn bằng cách đặt ra cho bạn những câu sau đây:


  • Nếu tiêu đề của bạn là “biên dịch viên tự do” hay thậm chí là “biên dịch tiếng Nhật tự do” thì có thể vẫn chưa đủ để phản ánh chính xác bạn là ai so với các đồng nghiệp khác: tại sao không thêm vào thông tin chi tiết đặc trưng vi dụ như: “Biên dịch tiếng Nhật kỹ thuật có bằng N1″ hay “Phiên dịch viên cabin tiếng Nhật“?

  • Có phải bạn tiếp thị bản thân quá chung chung hay quá đặc biệt?

  • Tự đặt mình vào vị trí khách hàng tiềm năng và đọc lại hồ sơ của bạn, liệu bạn có thể xác định ngay rằng hồ sơ này chính là phiên dịch viên tự do hoàn hảo cho dự án dịch thuật của bạn không?

Bạn không ngừng cập nhật kỹ năng của mình phải không ?


Mỗi khi bạn cập nhật thông tin tiêu đề của bạn chắc chắn rằng những kỹ năng của bạn củng cố thông tin đó. Và dĩ nhiên đừng quên rằng dịch thuật nên được liệt kê như một trong những kỹ năng của bạn.


Tìm kiếm sự chứng thực cho kỹ năng của bạn


Là một biên phiên dịch tự do, bạn cần tiếp tục tích lũy những chứng thực và tiến cử từ mọi người trong vòng kết nối  trên Linkedin để tăng sức mạnh cho hồ sơ của bạn, bởi vì những tiến cử này sẽ giúp mang lại cho bạn nhiều công việc hơn.  Yêu cầu tiến cử thì đơn giản:


  • Nhấp vào biểu tượng của bạn ở góc trên bên phải trong trang Home Page trên Linkedln;

  • Tiếp theo, nhấp vào Manage Privacy and Settings:

  • Nhấp vào Manage Your Recommendations dưới setting ở cột bên tay phải

Mở rộng Danh bạ và mạng lưới của bạn trên Linkedln


Sức mạnh của tất cả những tiến cử trước kia của bạn sẽ được khuếch đại khi bạn có mạng lưới rộng lớn. Hầu hết các biên phiên dịch tự do nói rằng họ biết và đã từng làm việc với những người không phải là một phần trong mạng lưới của họ. Theo quan điểm của tôi, cách tốt nhất để mời những người này kết nối là đảm bảo rằng họ nhận được tin nhắn tự giới thiệu từ bạn, và sau đó bạn sẽ vẫn nên tiếp tục tương tác tốt với họ.


‘Pulse’: Nguồn tin tức xã hội của Linkedln


Pulse cho phép bạn đăng bài viết, vì vậy một trong những thứ đầu tiên mà những khách hàng tiềm năng của bạn sẽ thấy khi họ vào trang Linkedln của bạn  là một danh sách những bài viết của bạn. Ở tại đây những bài viết sẽ biểu lộ khả năng của bạn, vì vậy nên bạn hãy đầu tư thời gian một chút để viết nhé.




Nguồn: Công ty Dịch Thuật SMS
https://www.dichthuatsms.com/profinder-cua-linkedln-cong-cu-tang-doanh-thu-cho-bien-phien-dich-tu-do/

Từ khóa: biên dịch tự do, freelancer tìm khách hàng, Linkedin, phiên dịch tự do, Nghề dịch thuật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét