Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

Nguyên tắc 8 mẫu câu vàng giúp xác định ngôn ngữ dễ học nhất với bạn

 


Ai nói học một ngoại ngữ là cứ phải thật khó? Câu hỏi đúng hơn phải là: Ngôn ngữ nào là ngôn ngữ dễ học nhất trong thời gian ngắn nhất? Dịch Thuật SMS chia sẻ với bạn nguyên tắc 8 mẫu câu vàng để tìm ra nó.


Xác định ngôn ngữ dễ học nhất: bắt đầu từ thế mạnh sẵn có của bạn


Nếu bạn đã biết nói tiếng Anh thì đây là một lợi thế để “ăn gian” lộ trình, bởi vì tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ được kết nối rộng nhất hiện tại. Nó liên kết với nhiều ngôn ngữ hệ Ân Âu khác qua nguồn gốc hoặc sự ảnh hưởng, và có hơn 50% số từ tiếng Anh là bắt nguồn từ tiếng Latin hoặc tiếng Pháp.


Đây có lẽ không phải là điều đáng ngạc nhiên nhất, bởi cấu trúc, bảng chữ cái, và tạo hình của ngôn ngữ này là rất giống so với tiếng Tây Ban Nha, Ý, Pháp, và những ngôn ngữ khác trong ngữ hệ Latin.


Là một “chuyên gia” học ngoại ngữ, chúng ta trước hết cần bổ nhỏ những thế mạnh và sự hiểu biết của mình về những quy tắc và những cấu trúc ngôn ngữ. Nếu bạn đã nói được tiếng Anh rồi, thì việc chọn một ngôn ngữ tương ứng với cách phát âm và cấu trúc từ tương tự như tiếng Tây Ban Nha thay vì một nhánh hoàn toàn khác biệt như tiếng Trung Hoa, có thể đồng nghĩa với sự khác biệt giữa việc đạt mức trò chuyện lưu loát trong vòng ba tháng so với ba năm vậy.


8 mẫu câu vàng


Nếu bạn muốn xác định đâu là ngôn ngữ dễ học nhất, bạn nên tập trung trả lời những câu hỏi dưới đây trước tiên:


  1. Ngôn ngữ đó có những cấu trúc ngữ pháp mới làm chậm quá trình thông thạo của bạn không?

  2. Có những cách phát âm mới có thể làm tăng gấp đôi hay gấp bốn lần thời gian để đạt đến sự lưu loát không? (nhất là những nguyên âm đó!)

  3. Nó giống như thế nào so với những ngôn ngữ tôi đã học? Điều gì sẽ giúp ích và điều gì sẽ cản trở tôi?

  4. Tất cả đều trả lời cho câu hỏi: Mức độ khó, và bao lâu thì có thể trở nên thông thạo?

Có một công cụ hiệu quả có thể trả lời cho tất cả những câu hỏi ở trên, đó là những “Mẫu câu Vàng”.


Nó bao gồm 8 mẫu câu thể hiện đa phần một ngôn ngữ, và cả một vài rào cản của ngôn ngữ. 8 mẫu câu đó bao gồm:


[social_locker_shortcode]


The apple is red.

It is John’s apple.

I give John the apple.

We give him the apple.

He gives it to John.

She gives it to him.

I must give it to him.

I want to give it to her.


Dưới đây là một bản dịch trực tiếp của những mẫu câu trên từ tiếng Anh sang tiếng Tây Ban Nha:


Nguyên tắc 8 mẫu câu vàng giúp xác định ngôn ngữ dễ học nhất với bạn


Lý do giải thích tại sao những mẫu câu trên hữu ích nhằm tìm ra ngôn ngữ dễ học nhất với bạn:


  1. Nó cho bạn thấy những động từ được chia như thế nào dựa vào người nói (qua giống và số).

  2. Bạn có thể nắm được cái nhìn ở cấp độ khái quát về các cấu trúc câu cơ bản của một ngôn ngữ: Có phải là Chủ ngữ-Động từ-Bổ ngữ (SVO) như tiếng Anh và tiếng Trung (“I eat the apple”); hay là Chủ ngữ-Bổ ngữ-Động từ (AOV) giống tiếng Nhật (“I the apple eat”); hay là thứ gì khác?

  3. Ba mẫu câu đâu tiên cho bạn thấy được liệu ngôn ngữ đó có những trường hợp có thể làm cho bạn thấy nhiễu loạn hay không. Giả dụ như trong tiếng Đức, “the” có thể là der, das, die, dem, den và hơn thế nữa tùy thuộc vào “the apple” là một bổ ngữ, bổ ngữ gián tiếp, hay sở hữu bởi một chủ thể, v.v.

Nếu có thể, chúng tôi khuyên bạn hãy thử kiểm tra lại với một giáo viên ngoại ngữ để hiểu được đầy đủ bản dịch của những mẫu câu trên và mức độ liên kết giữa ngôn ngữ bạn đang sử dụng với ngôn ngữ bạn đang định học, nhằm xác định đó có phải là ngôn ngữ dễ học nhất với bạn hay không.


“Quy tắc ngón tay cái” cho bạn: Hãy sử dụng những “Mẫu câu Vàng” này như bản đồ dẫn đường, trước khi lựa chọn phương tiện (cách thức) để học. Nó sẽ giúp bạn đạt được những mục tiêu của mình trong khi chỉ mất một nửa thời gian thôi đó.


[/social_locker_shortcode]


Dịch Thuật SMS là công ty dịch thuật tiếng Tây Ban Nha chuyên nghiệp, cung cấp hơn 50 ngôn ngữ. Cần dịch tiếng Tây Ban Nhalồng tiếng Tây Ban Nha, dich tieng Tay Ban Nha sang tieng Anh chuyên nghiệp và chuẩn xác? Tham khảo bảng giá dịch thuật, gửi yêu cầu báo giá dịch thuật của bạn hoặc liên hệ với chúng tôi qua các số điện thoại (84-8)66.813.107 hoặc 0934.436.040.


[/sociallocker]




Nguồn: Công ty Dịch Thuật SMS
https://www.dichthuatsms.com/nguyen-tac-8-mau-cau-vang-giup-xac-dinh-ngon-ngu-de-hoc-nhat-voi-ban/

Từ khóa: ngoại ngữ dễ học nhất, ngôn ngữ dễ học nhất, thứ tiếng dễ học nhất, Tiếng Anh, Tiếng Tây Ban Nha, Tìm hiểu ngôn ngữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét