Thứ Năm, 28 tháng 2, 2019

Những sự thật thú vị về tiếng Hàn

Tiếng Hàn là một ngôn ngữ không thu hút nhiều chú ý trên thế giới, nhưng nó thực sự lại là một ngôn ngữ rất thú vị, chứa đầy sự hóm hỉnh và kỳ diệu trong nó! Và là một ngôn ngữ động. Vì thế hôm nay tôi sẽ chia sẻ về những sự thật thú vị về tiếng Hàn.


Những sự thật thú vị về tiếng Hàn

Những sự thật thú vị về tiếng Hàn


Tiếng Hàn: một ngôn ngữ động


Ví dụ như, người Hàn rất thích thay đổi ngôn ngữ của họ. Mọi ngôn ngữ  đều biến đổi theo thời gian nhưng một số từ gốc và cơ bản như từ “không” thường có xu hướng giữ nguyên. Tuy nhiên ở Hàn họ lại thay đổi cách đánh vần chính thức của từ aniyo ( không) đã hai lần trong vài năm trở lại đây, đầu tiên là thử nghiệm với anio và sau đó lại quay lại với cách truyền thống là aniyo, chính điều này làm cho sinh viên học ngôn ngữ này và những người dịch thuật tiếng Hàn, đặc biệt là phiên dịch tiếng Hàn và dịch video tiếng Hàn cảm thấy bối rối. Người Hàn còn thay đổi chữ viết của từ “ ăn” từ meogeumnida sang meokseumnida, cảm ơn từ gomawayo thành gomaweoyo, và xinh đẹp từ areumdawayo thành areumdaweoyo. Tôi không hiểu tại sao họ lại thường xuyên thay đổi cách viết của họ như vậy nhưng thực sự là như vậy.


Những câu chuyện kỳ lạ về tiếng Hàn


Một món ăn làm bạn khó hiểu trên thực đơn của người Hàn đó là món bosintang, và món này được dịch ra là “súp chó”! Điều khó hiểu hơn là món này còn hay được gọi bằng tiếng lóng là meongmeogtang, nghĩa là “súp gâu gâu”!


Bạn có thể mua một cái dao quân đội Thụy Sĩ ở Hàn Quốc. chỉ cần hỏi maekgaibeo kal là được. Từ maekgaibeo xuất phát từ sê ri truyền hình Mỹ McGyver. Vâng, nghiêm túc đấy! Nhân vật trong sê ri truyền hình nói trên đã sử dụng chiếc dao đó thường xuyên trong những chuyến phiêu lưu của mình, và người Hàn đã lấy tên của ông ấy cho vật dụng này!


Những cách diễn đạt nên thơ


Rất nhiều cách nói nên thơ trong Tiếng Hàn. Trong tiếng Anh bạn nói light a cigarette (đốt một điếu thuốc). Trong tiếng Hàn bạn có thể nói châm ngọn lửa cho điếu thuốc, tôi nghĩ đây là cách nói hay hơn để diễn đạt cùng một sự việc!


Tiếng Hàn có rất nhiều từ vay mượn từ tiếng Anh và họ đã biến đổi thành từ của họ, như từ seobiseu, từ này bắt nguồn từ tiếng Anh “service”- dịch vụ. Tuy nhiên, nghĩa của nó không giới hạn y nguyên với nghĩa trong tiếng Anh nữa, mà từ này còn có nghĩa là một cái gì đó thêm mà bạn không phải trả tiền. Ví dụ, nếu bạn đặt một bữa ăn và nhà hàng mang thêm cho bạn đồ tráng miệng miễn phí, thì nó cũng được gọi là seobiseu.


Bạn thấy đấy, có rất nhiều sự liên tưởng và nhiều điều thú vị trong ngôn ngữ Hàn Quốc phải không!


Dịch Thuật SMS là một công ty dịch thuật chuyên nghiệp với các dịch vụ đa dạng trong lĩnh vực dịch thuật tiếng Hàn như phiên dịch, dịch thuật văn bản tiếng Hàn, dịch video và làm phụ đề Việt cho video clip nói tiếng Hàn, dịch hợp đồng tiếng Hàn, dịch thuật website tiếng Hàn và rất nhiều các dịch vụ khác. Gọi 0934.436.040 để được tư vấn nhanh hoặc bấm nút Yêu cầu báo giá bên dưới để gửi tài liệu và nhận báo giá trong vòng 10 phút.


YÊU CẦU BÁO GIÁ




Nguồn: Công ty Dịch Thuật SMS
https://www.dichthuatsms.com/nhung-su-that-thu-vi-ve-tieng-han/

Từ khóa: fun fact, sự thật thú vị, tiếng Hàn, Tiếng Hàn, Tìm hiểu ngôn ngữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét