Thứ Năm, 28 tháng 2, 2019

Đã đến lúc thuê một trợ lý ảo?

Thuê một trợ lý ảo có thể giúp bạn có nhiều thời gian tập trung vào những khía cạnh quan trọng hơn ở công ty của bạn, và điều này đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.


Tất cả chúng ta đều đang sống trong một thời kỳ mà một số nhà kinh tế học gọi là “ nền kinh tế Gig ”. Từ “gig” là tiếng lóng có nghĩa là công việc ngắn hạn – bạn có thể đã được nghe từ này. Điều thú vị là từ “gig” là từ rút ngắn của từ “hôn ước ” phổ biến trong thế giới âm nhạc của những nhạc sĩ jazz ở Mỹ trong những năm 1920 và 1930.


Trợ lý ảo - Dịch Thuật SMS


Ngày nay, bất cứ ai được thuê làm các công việc ngắn hạn có thể được ám chỉ là “gigs”. Càng ngày càng nhiều người gửi CV qua các trang web và được thuê bởi mọi người trên khắp thế giới với mức lương cố định, bao gồm nhiều công việc trong lĩnh vực dịch thuật. Mặt khác sự hấp dẫn của Gigging Life rất rõ ràng: thoát khỏi bàn làm việc và ông chủ, khả năng (trên lý thuyết) tự quyết định khối lượng công việc, và hoàn toàn linh hoạt về thời gian.


Trợ lý ảo


Một trong những người làm công việc ngắn hạn phổ biến nhất là “trợ lý ảo” (virtual assistant). Đây là cụm từ dùng cho việc thuê một ai đó với một khoản chi phí cố định để thực hiện một số công việc nhất định – những công việc này có thể là bất cứ việc gì, từ việc giao dịch với bạn qua email để trả hóa đơn, làm kế toán, lưu giữ giấy tờ sổ sách, hoặc bất cứ việc gì. Thuê một trợ lý ảo cũng giống như thuê một thư ký hoặc trợ lý hành chính, ngoại trừ việc bạn không phải trả lương cho họ, không cần mang lại quyền lợi hoặc bảo hiểm y tế, và không cần phải cung cấp cho họ bàn làm việc. Bạn thương lượng một mức phí tương xứng với dịch vụ của họ và trả tiền cho họ thường là thông qua một dịch vụ trực tuyến như Paypal.


Ưu điểm


Có rất nhiều lợi ích của việc thuê trợ lý ảo:


  • Giải phóng thời gian của bạn để tập trung vào việc kinh doanh và hoàn thành các công việc mà thực sự yêu cầu kỹ năng của bạn.

  • Tổ chức và sắp xếp mọi thứ, ví dụ như trả lời thư điện tử hay các ngày lễ kỷ niệm quan trọng, để giúp bạn tránh khỏi những vấn đề phiền phức.

  • Khả năng quản lý ngân sách, bởi bạn có thể thuê trợ lý ảo cho các công việc cụ thể và sau đó có thể thoát khỏi các cam kết tài chính khác.

Nhược điểm


Có một số nhược điểm có thể xảy ra đối với việc thuê trợ lý ảo:


  • Không đáng tin cậy: trong khi hầu hết các trợ lý ảo là những người làm việc trung thực, chăm chỉ, họ cũng rất dễ dàng từ bỏ công việc trợ lý ảo đơn giản bằng cách biến mất, đôi khi với tất cả mật khẩu và tập tin bí mật của bạn.

  • Vấn đề văn hóa và ngôn ngữ: các ông chủ ở phương Tây thường tìm kiếm trợ lý ảo giá rẻ từ các nước đang phát triển, thường nói tiếng anh như ngôn ngữ thứ hai. Nguồn nhân sự này được đánh giá là trung thực, chăm chỉ nhưng vẫn có những khó khăn liên quan đến ngôn ngữ.

Cơ hội cho lao động Việt Nam?


Cùng với doanh thu ngành công nghiệp call center toàn thế giới đạt trên 300 tỉ đô la một năm, những quốc gia như Phillipines và các nước Đông Âu đang trỗi dậy đe dọa vị trí truyền thống của Ấn Độ. Trợ lý ảo cũng là một công việc có đặc thù gần gũi với call center và ở lĩnh vực này, Phillipines đang là một lựa chọn được ưa chuộng.


Việt Nam, với trình độ tiếng Anh không được đánh giá cao của lực lượng lao động nói chung, không có lợi thế trong ngành này. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội riêng cho những người hành nghề biên phiên dịch tự do tại Việt Nam, với thế mạnh sẵn có về ngoại ngữ, khả năng sử dụng internet và kỹ năng làm việc từ xa theo dự án.


Đây là một nhu cầu có thực và xu hướng sử dụng trợ lý ảo mang lại lợi ích cho tất cả các bên. Bạn có thể cân nhắc, tại sao không?




Nguồn: Công ty Dịch Thuật SMS
https://www.dichthuatsms.com/da-den-luc-thue-mot-tro-ly-ao/

Từ khóa: Ấn Độ, phillipines, trợ lý ảo, virtual assistant, Khách hàng dịch thuật, Nghề dịch thuật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét