Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

Bỗng dưng nói tiếng Pháp lưu loát sau tai nạn suýt chết

Rory Curtis (25 tuổi) ở Redditch, Worcester (Anh) đã trải qua ca chấn thương nghiêm trọng sau khi xe hơi của anh ta đâm vào một xe tải trước khi tiếp tục bị 6 chiếc xe hơi khác ủi tới trên đường cao tốc đông đúc lúc trời mưa xối xả vào tháng 8.2012.


Cầu thủ bóng đá bán chuyên đầy tiềm năng này bị hôn mê sâu tại bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth của Birmingham suốt 6 ngày trong sự chạy chữa cực lực của các bác sĩ.Nhân viên cứu hộ đã giải cứu Rory khỏi đống đổ nát trong 40 phút ở hiện trường đường cao tốc tại Tamworth, Stafforshire (Anh). Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ cho biết Rory bị xuất huyết não, đồng nghĩa với việc các mạch máu bị vỡ và máu rò rỉ vào não của anh ta.


Nhưng thật kỳ lạ là sau khi tỉnh lại, Rory bắt đầu nói chuyện lưu loát bằng tiếng Pháp với các y tá, dù không học giỏi ngoại ngữ này hồi nhỏ. Rory còn thậm chí tin rằng mình chính là ngôi sao hạng A của Hollywood Matthew McConaughey.


“Không thể tin được. Tôi đã không còn học tiếng Pháp từ năm lên 9. Vậy mà sau rốt tôi lại nói được lưu loát như thế. Không lý giải nổi”, Rory xúc động nói.


Liệu có mối liên hệ nào giữa những biến cố và tiềm năng bí ẩn

Liệu có mối liên hệ nào giữa những biến cố và tiềm năng bí ẩn


Rory kể thêm: Tôi không nhớ mình đã tỉnh dậy như thế nào nhưng nghe người nhà tôi bảo rằng tôi đã nói chuyện với một y tá đến từ châu Phi và nói tiếng Pháp”. Bố mẹ của Rory cũng đã ngớ người vì cô y tá hỏi rằng bố hay mẹ của anh chàng là người Pháp.


“Hồi ở trường tôi không học giỏi tiếng Pháp, vậy mà sao bộ não tôi lại vận dụng được, tôi không thể biết chuyện gì đã xảy ra, thật đó!”, Rory tỏ vẻ kinh ngạc chia sẻ.


Rory đã hồi phục kỳ diệu sau khi trở thành người thứ hai ở Anh phải điều trị bằng ma túy. Rory được cho về nhà sau hai tháng nằm viện và anh tiếp tục phải cai nghiện tại gia.


Hiện Rory đang được đào tạo lại nghề hớt tóc và đang tự học làm tóc ngay tại salon người cô của mình ở Birmingham.


“Tôi không nhớ gì về vụ tai nạn đã xảy ra, kể cả chấn thương sọ não. Nhưng riêng vụ biết nói tiếng Pháp đột ngột thì tôi có thể nhớ. Vụ tai nạn cũng đã làm thay đổi quan điểm của tôi về cuộc sống. Tôi không thể rời khỏi nhà mà không ôm hôn người thân và kèm theo lời nói ngọt ngào nhất”, Rory bày tỏ.


Theo: ihay.thanhnien.com.vn


V Dch Thut SMS


Dịch Thuật SMS là công ty biên phiên dịch chuyên nghiệp có trụ sở tại TP.HCM, cung ứng hơn 20 ngôn ngữ phổ biến và 50 ngôn ngữ hiếm. Liên hệ với chúng tôi theo số (84-8)66 813 107 – 0934 436 040 khi bạn cần giải pháp ngôn ngữ để tiếp cận thị trường nước ngoài. Dịch thuật website, dịch thuật các hướng dẫn sử dụng sản phẩm, chuyển ngữ các tài liệu marketing sang tiếng nước ngoài, phiên dịch đàm phán thương mại, v.v. là một vài trong số các dịch vụ tiêu biểu của chúng tôi.




Nguồn: Công ty Dịch Thuật SMS
https://www.dichthuatsms.com/bong-dung-noi-tieng-phap-luu-loat-sau-tai-nan-suyt-chet/

Từ khóa: chuyện lạ, dịch tiếng pháp, phiên dịch tiếng pháp, Tin tức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét